ผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน

เศรษฐกิจ

สิ่งแวดล้อม

สังคม

เศรษฐกิจ

ผลการดำเนินงานเชิงธุรกิจ

GRI หน่วย 2560 2561 2562 2563 2564 2565
ผลการดำเนินงานเชิงธุรกิจ
201-1 รายได้จากการขายหรือให้บริการ ล้านบาท 54,901 60,537 62,783 31,179 7,086 16,560
ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน 30,559 31,009 33,082 27,939 25,410 28,825
ค่าตอบแทนและสวัสดิการของพนักงาน 6,499 7,002 8,204 6,314 7,030 7,782.15
การจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 1 12,285 14,998 15,814 3,360 2,973 2,930
การจ่ายเงินให้กับภาครัฐ 2 5,445 5,903 6,389 1,038 4,173 2,887
เงินสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม 3 18 35 31 22 22 14
สินทรัพย์รวม 178,410 187,709 198,382 173,559 195,086 183,812
หนี้สินรวม 46,721 43,440 43,843 30,527 81,664 81,294
ส่วนของเจ้าของรวม 131,389 144,269 154,539 143,032 113,421 102,518
การประเมินคุณภาพการบริการท่าอากาศยาน (Airport Service Quality)4
N/A ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คะแนน 4.53 4.42 4.33 4.26 4.26 4.26
ท่าอากาศยานดอนเมือง 4.20 4.09 3.97 4.07 4.07
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ 4.53 4.51 4.49 4.41 4.41 4.41
ท่าอากาศยานหาดใหญ่ - 3.14 4.03 4.07 4.07 4.07
ท่าอากาศยานภูเก็ต - - 4.41 4.13 4.13 4.13
ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย - - 4.21 4.31 4.31 4.31

หมายเหตุ

1 การจ่ายเงินปันผลและต้นทุนทางการเงิน (Payment to providers of capital) ครอบคลุมการจ่ายเงินปันผลสำหรับให้กับผู้ถือหุ้นและดอกเบี้ยให้กับเจ้าหนี้ การจ่ายเงินปันผล
เกิดขึ้นในเดือนมกราคมภายหลังสิ้นสุดปีงบประมาณ จึงยังไม่ถูกรายงานในปี

2 การจ่ายเงินให้กับภาครัฐ (Payments to governments) ครอบคลุมค่าใช้จ่าย (รายได้) ภาษีเงินได้ ซึ่งไม่รวมภาษีเงินได้รอตัดบัญชี (Deferred Tax) และค่าปรับกรณีละเมิด
ข้อกำหนดระหว่างประเทศ ในประเทศ หรือในระดับท้องถิ่น

3 คะแนนเต็ม 5 คะแนน ข้อมูลในปีงบประมาณ 2560-2562 เป็นคะแนนเฉลี่ยไตรมาสที่ 1-3 เงินสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมครอบคลุมการบริจาคเพื่อการกุศล การลงทุนในชุมชน และกิจกรรมเพื่อสังคมเชิงพาณิชย์
4 คะแนนเต็มของการประเมินคุณภาพการบริการท่าอากาศยาน (Airport Service Quality) คือ 5 คะแนน ในปี 2564 - 2565 ทอท. ไม่ได้ทำการประเมิน ASQ เนื่องจากจำนวน ผู้โดยสารที่ลดลงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อเนื่องจากปี 2563 ดังนั้น จึงยังคงใช้ผลการประเมินในปี 2563 เหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ทาง ทอท. ได้ติดตามการให้บริการ ณ จุด Touch Point (Airport Service Touch Point : ASTP) เป็นการทดแทนชั่วคราว

การปฏิบัติตามกฎระเบียบและจรรยาบรรณทางธุรกิจ

การปฏิบัติตามกฎระเบียบและจรรยาบรรณทางธุรกิจ

ข้อมูลพื้นฐานของแต่ละท่าอากาศยาน

จำนวนผู้โดยสาร

Table03-จำนวนผู้โดยสาร

จำนวนเที่ยวบิน แยกตามประเภทการบินและช่วงเวลา

ผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจ 2565

หมายเหตุ

สำหรับภาครัฐไม่สามารถแยกตามช่วงเวลาได้ เนื่องจากไม่ได้อยู่ในระบบข้อมูลการบินของ ทอท.ซึ่ง ทอท.ได้รับข้อมูลจาก บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.)

ปริมาณสินค้าและพัสดุไปรษณียภัณฑ์

ปริมาณสินค้าและพัสดุไปรษณียภัณฑ์

จำนวนสายการบินที่ดำเนินงานในแต่ละท่าอากาศยาน

จำนวนสายการบินที่ดำเนินงานในแต่ละท่าอากาศยาน

หมายเหตุ

1 ครอบคลุมเฉพาะสายการบินที่ทำการบินแบบประจำ บางสายการบินอาจมีการดำเนินงานทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ

จำนวนการเชื่อมต่อของแต่ละท่าอากาศยาน

จำนวนการเชื่อมต่อของแต่ละท่าอากาศยาน

หมายเหตุ

1 อาจมีการนับจำนวนปลายทางที่ซ้ำกันในบางท่าอากาศยาน

คุณลักษณะของแต่ละท่าอากาศยาน

แก้ไขล่าสุด ณ วันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2565

GRI ท่าอากาศยาน พื้นที่ของท่าอากาศยาน
(ตารางกิโลเมตร)
จำนวนทางวิ่ง
(เลน)
ความยาวทางวิ่ง
(เมตร)
102-7 (AO) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 35.2 2 ทางวิ่งที่ 1 : 3,700
ทางวิ่งที่ 2 : 4,000
ท่าอากาศยานดอนเมือง 6.32 2 ทางวิ่งที่ 1 : 3,700
ทางวิ่งที่ 2 : 3,500
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ 6.32 1 3,400
ท่าอากาศยานหาดใหญ่่ 6.32 1 3,050
ท่าอากาศยานภูเก็ต 6.32 1 3,000
ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย 6.32 1 3,000