ผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน
เศรษฐกิจ
สิ่งแวดล้อม
สังคม
เศรษฐกิจ
ผลการดำเนินงานเชิงธุรกิจ
GRI | หน่วย | 2560 | 2561 | 2562 | 2563 | 2564 | 2565 | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ผลการดำเนินงานเชิงธุรกิจ | ||||||||
201-1 | รายได้จากการขายหรือให้บริการ | ล้านบาท | 54,901 | 60,537 | 62,783 | 31,179 | 7,086 | 16,560 |
ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน | 30,559 | 31,009 | 33,082 | 27,939 | 25,410 | 28,825 | ||
ค่าตอบแทนและสวัสดิการของพนักงาน | 6,499 | 7,002 | 8,204 | 6,314 | 7,030 | 7,782.15 | ||
การจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 1 | 12,285 | 14,998 | 15,814 | 3,360 | 2,973 | 2,930 | ||
การจ่ายเงินให้กับภาครัฐ 2 | 5,445 | 5,903 | 6,389 | 1,038 | 4,173 | 2,887 | ||
เงินสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม 3 | 18 | 35 | 31 | 22 | 22 | 14 | ||
สินทรัพย์รวม | 178,410 | 187,709 | 198,382 | 173,559 | 195,086 | 183,812 | ||
หนี้สินรวม | 46,721 | 43,440 | 43,843 | 30,527 | 81,664 | 81,294 | ||
ส่วนของเจ้าของรวม | 131,389 | 144,269 | 154,539 | 143,032 | 113,421 | 102,518 | ||
การประเมินคุณภาพการบริการท่าอากาศยาน (Airport Service Quality)4 | ||||||||
N/A | ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ | คะแนน | 4.53 | 4.42 | 4.33 | 4.26 | 4.26 | 4.26 |
ท่าอากาศยานดอนเมือง | 4.20 | 4.09 | 3.97 | 4.07 | 4.07 | |||
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ | 4.53 | 4.51 | 4.49 | 4.41 | 4.41 | 4.41 | ||
ท่าอากาศยานหาดใหญ่ | - | 3.14 | 4.03 | 4.07 | 4.07 | 4.07 | ||
ท่าอากาศยานภูเก็ต | - | - | 4.41 | 4.13 | 4.13 | 4.13 | ||
ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย | - | - | 4.21 | 4.31 | 4.31 | 4.31 |
หมายเหตุ
1 การจ่ายเงินปันผลและต้นทุนทางการเงิน (Payment to providers of capital) ครอบคลุมการจ่ายเงินปันผลสำหรับให้กับผู้ถือหุ้นและดอกเบี้ยให้กับเจ้าหนี้ การจ่ายเงินปันผล
เกิดขึ้นในเดือนมกราคมภายหลังสิ้นสุดปีงบประมาณ จึงยังไม่ถูกรายงานในปี
2 การจ่ายเงินให้กับภาครัฐ (Payments to governments) ครอบคลุมค่าใช้จ่าย (รายได้) ภาษีเงินได้ ซึ่งไม่รวมภาษีเงินได้รอตัดบัญชี (Deferred Tax) และค่าปรับกรณีละเมิด
ข้อกำหนดระหว่างประเทศ ในประเทศ หรือในระดับท้องถิ่น
3 คะแนนเต็ม 5 คะแนน ข้อมูลในปีงบประมาณ 2560-2562 เป็นคะแนนเฉลี่ยไตรมาสที่ 1-3 เงินสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมครอบคลุมการบริจาคเพื่อการกุศล การลงทุนในชุมชน และกิจกรรมเพื่อสังคมเชิงพาณิชย์
4 คะแนนเต็มของการประเมินคุณภาพการบริการท่าอากาศยาน (Airport Service Quality) คือ 5 คะแนน ในปี 2564 - 2565 ทอท. ไม่ได้ทำการประเมิน ASQ เนื่องจากจำนวน ผู้โดยสารที่ลดลงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อเนื่องจากปี 2563 ดังนั้น จึงยังคงใช้ผลการประเมินในปี 2563 เหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ทาง ทอท. ได้ติดตามการให้บริการ ณ จุด Touch Point (Airport Service Touch Point : ASTP) เป็นการทดแทนชั่วคราว
การปฏิบัติตามกฎระเบียบและจรรยาบรรณทางธุรกิจ
ข้อมูลพื้นฐานของแต่ละท่าอากาศยาน
จำนวนผู้โดยสาร
จำนวนเที่ยวบิน แยกตามประเภทการบินและช่วงเวลา
หมายเหตุ
สำหรับภาครัฐไม่สามารถแยกตามช่วงเวลาได้ เนื่องจากไม่ได้อยู่ในระบบข้อมูลการบินของ ทอท.ซึ่ง ทอท.ได้รับข้อมูลจาก บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.)
ปริมาณสินค้าและพัสดุไปรษณียภัณฑ์
จำนวนสายการบินที่ดำเนินงานในแต่ละท่าอากาศยาน
หมายเหตุ
1 ครอบคลุมเฉพาะสายการบินที่ทำการบินแบบประจำ บางสายการบินอาจมีการดำเนินงานทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ
จำนวนการเชื่อมต่อของแต่ละท่าอากาศยาน
หมายเหตุ
1 อาจมีการนับจำนวนปลายทางที่ซ้ำกันในบางท่าอากาศยาน
คุณลักษณะของแต่ละท่าอากาศยาน
GRI | ท่าอากาศยาน | พื้นที่ของท่าอากาศยาน (ตารางกิโลเมตร) |
จำนวนทางวิ่ง (เลน) |
ความยาวทางวิ่ง (เมตร) |
---|---|---|---|---|
102-7 (AO) | ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ | 35.2 | 2 | ทางวิ่งที่ 1 : 3,700 ทางวิ่งที่ 2 : 4,000 |
ท่าอากาศยานดอนเมือง | 6.32 | 2 | ทางวิ่งที่ 1 : 3,700 ทางวิ่งที่ 2 : 3,500 |
|
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ | 6.32 | 1 | 3,400 | |
ท่าอากาศยานหาดใหญ่่ | 6.32 | 1 | 3,050 | |
ท่าอากาศยานภูเก็ต | 6.32 | 1 | 3,000 | |
ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย | 6.32 | 1 | 3,000 |