ผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน
เศรษฐกิจ
สังคม
สิ่งแวดล้อม
- ผลการดำเนินงานด้านธุรกิจ
GRI | ผลการดำเนินงานเชิงธุรกิจ | หน่วย | 2560 | 2561 | 2562 | 2563 | 2564 | 2565 | 2566 |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
201-1 | รายได้จากการขายหรือการให้บริการ | ล้านบาท | 54,901 | 60,537 | 62,783 | 31,179 | 7,086 | 16,560 | 48,140 |
ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน | 30,559 | 31,009 | 33,082 | 27,293 | 25,116 | 28,825 | 34,248.23 | ||
ค่าตอบแทนและสวัสดิการพนักงาน | 6,499 | 7,002 | 8,204 | 6,314 | 7,030 | 7,782.15 | 11,639.36 | ||
การจ่ายเงินปันผลและต้นทุนทางการเงิน 1 | 12,285 | 14,998 | 15,814 | 3,360 | 2,973 | 2,930 | 2,890.49 | ||
การจ่ายเงินให้กับภาครัฐ 2 | 5,445 | 5,903 | 6,389 | 1,038 | 4,173 | 2,887 | |||
เงินสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม 3 | 18 | 35 | 31 | 22 | 22 | 14 | |||
สินทรัพย์รวม | 178,410 | 187,709 | 198,382 | 173,559 | 195,086 | 183,812 | |||
หนี้สิ้นรวม | 46,721 | 43,440 | 43,843 | 30,527 | 81,664 | 81,294 | |||
ส่วนของเจ้าของรวม | 131,389 | 144,269 | 154,539 | 143,032 | 113,421 | 102,518 | |||
การประเมินคุณภาพการบริการท่าอากาศยาน (Airport Service Quality)4 | |||||||||
N/A | ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ | คะแนน | 4.53 | 4.42 | 4.33 | 4.26 | 4.26 | 4.16 | |
ท่าอากาศยานดอนเมือง | - | 4.20 | 3.97 | 4.07 | 4.07 | 4.06 | |||
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ | 4.53 | 4.51 | 4.49 | 4.41 | 4.41 | 4.13 | |||
ท่าอากาศยานหาดใหญ่ | 4.03 | 4.047 | 4.07 | 4.19 | |||||
ท่าอากาศยานภูเก็ต | 4.14 | 4.13 | 4.13 | 4.10 | |||||
ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย | 4.21 | 4.31 | 4.31 | 4.35 |
หมายเหตุ
1 การจ่ายเงินปันผลและต้นทุนทางการเงิน (Payment to providers of capital) ครอบคลุมการจ่ายเงินปันผลสำหรับให้กับผู้ถือหุ้นและดอกเบี้ยให้กับเจ้าหนี้ การจ่ายเงินปันผล เกิดขึ้นในเดือนมกราคมภายหลังสิ้นสุดปีงบประมาณ จึงยังไม่ถูกรายงานในปี
2 การจ่ายเงินให้กับภาครัฐ (Payments to governments) ครอบคลุมค่าใช้จ่าย (รายได้) ภาษีเงินได้ ซึ่งไม่รวมภาษีเงินได้รอตัดบัญชี (Deferred Tax) และค่าปรับกรณีละเมิด
ข้อกำหนดระหว่างประเทศ ในประเทศ หรือในระดับท้องถิ่น
3 เงินสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมครอบคลุมการบริจาคเพื่อการกุศล การลงทุนในชุมชน และกิจกรรมเพื่อสังคมเชิงพาณิชย์
4 คะแนนเต็มของการประเมินคุณภาพการบริการท่าอากาศยาน (Airport Service Quality) คือ 5 คะแนน ในปี 2564 - 2565 ทอท. ไม่ได้ทำการประเมิน ASQ เนื่องจากจำนวน ผู้โดยสารที่ลดลงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อเนื่องจากปี 2563 ดังนั้น จึงยังคงใช้ผลการประเมินในปี 2563 เหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ทาง ทอท. ได้ติดตามการให้บริการ ณ จุด Touch Point (Airport Service Touch Point : ASTP) เป็นการทดแทนชั่วคราว
2. การปฏิบัติตามกฎระเบียบและจรรยาบรรณทางธุรกิจ
ข้อร้องเรียนและการละเมิดข้อกำหนดที่ได้รับการยืนยัน | หน่วย | 2560 | 2561 | 2562 | 2563 | 2564 | 2565 | 2566 | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
GRI 2-27 | การละเมิดข้อกำหนดกฏหมายที่มีนัยสำคัญ 5 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
DJSI 2.1.5 | การละเมิดข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อมที่มีนัยสำคัญ | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
GRI 205-3 DJSI 1.5.5 |
การทุจริตคอรัปชันที่ได้รับการยืนยัน
|
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
GRI 206-1 | การฟ้องร้องด้านการกีดกันทางการค้าที่ได้รับการยืนยัน | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
GRI 406-1 DJSI 3.1.1 |
ข้อร้องเรียนด้านการเลือกปฏิบัติต่อพนักงานที่ได้รับการยืนยัน | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
N/A | การละเมิดสิทธิมนุษยชนที่ได้รับการยืนยัน | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1 | |
GRI 418-1 DJSI 1.8.3 |
ข้อร้องเรียนด้านการละเมิดความเป็นส่วนตัวที่ได้รับการยืนยัน
|
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
การรั่วไหล การโจรกรรม และการสูญหายของข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | ||
205-3 | ความขัดแย้งทางด้านผลประโยชน์ | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
การฟอกเงิน หรือ การซื้อขายข้อมูลภายในองค์กร |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
หมายเหตุ:
5 การมีนัยสำคัญ หมายถึงกรณีเกิดค่าปรับหรือบทลงโทษสูงกว่า 379,150 บาท สำหรับแต่ละกรณี (10,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ตามอัตราแลกเปลี่ยนของธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 30 กันยายน ของทุกปี ทั้งนี้ ทอท. ไม่มีกรณีการละเมิดข้อกำหนดกฎหมายอย่างมีนัยสำคัญ และไม่มีการเสียค่าปรับในปีที่รายงาน
3. การสนับสนุนเชิงนโยบาย
ตัวชี้วัด | หน่วย | 2563 | 2564 | 2565 | 2566 | |
---|---|---|---|---|---|---|
GRI 415-1 DJSI 1.6.1 |
การสนับสนุนกลุ่มสมาคมการค้า | 2,610,310.00 | 2,716,800.00 | 3,699,665.33 | 4,874,601.67 |